Google Ads หรือ Google AdWords หรือ Google Search Ads หรือ Search Engine Marketing (SEM) คือ โฆษณาที่แสดงบนเว็บไซต์ Google
ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่าล้านคนต่อวัน โฆษณาจะแสดงผลหลังจากการค้นหา Keyword ของผู้ใช้งาน
และจะจ่ายค่าโฆษณาเมื่อมีคนคลิก Ads เท่านั้น
การจ่ายค่าโฆษณา Google จะมีรูปแบบของแพคเกจที่ต่างกันของแต่ละเอเจนซี่ และตำแหน่งของการแสดงผลโฆษณาจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยตัวอย่างเช่นการตั้งค่าเป้าหมายของแคมเปญ
การกำหนดรูปแบบของ Keyword จำนวนคู่แข่งที่ลงโฆษณา งบประมาณรายวัน ราคาแข่งขัน หรือราคาบิดของแต่ละคำค้นหา
หรือ Keywords รวมทั้ง Quality Score ของ Keyword เป็นต้น
ให้ธุรกิจอยู่เหนือคู่แข่งขันด้วย Google Ads ค้นหาบน Google แล้วเจอเลย
ประโยชน์ของโฆษณา Google Ads
เพิ่มลูกค้าใหม่ ที่เป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ได้เห็นคุณเป็นหน้าแรก Google ทันทีที่ต้องการหาสินค้า หรือบริการนั้น จาก Keyword ที่กำหนดได้เอง
ลูกค้าใหม่เพิ่ม ฐานลูกค้าเพิ่ม ยอดขายเพิ่ม คนสนใจในธุรกิจของคุณเพิ่มขึ้น
เว็บไซต์แสดงผลที่หน้าแรกของเว็บไซต์ Google ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอนาน
แก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูลโฆษณาได้ตลอดเวลา
ขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
Google Ads กำหนดอะไรได้บ้าง ?
กำหนดงบประมาณรายวันที่ต้องการออนไลน์ได้
กำหนด Keyword ที่ต้องการให้ลูกค้าค้นหาได้เองทุก Keywords
กำหนดข้อความโฆษณา (Text Ads) และเลือกหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการออนไลน์ได้
กำหนดพื้นที่ เช่น จังหวัด ประเทศ ที่ต้องการแสดงผลโฆษณาได้
กำหนดวัน เวลา ที่ต้องการแสดงผลโฆษณาได้
กำหนดอุปกรณ์ที่ต้องการแสดงผลได้ เช่น PC, Mobile หรือ Tablet
เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจขอบคุณเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ขยายช่องทางการตลาดเข้าถึงลูกค้าคุณในทุกพื้นที่
เพิ่มลูกค้าใหม่ ขยายฐานลูกค้าคุ้มค่าการลงทุนการตลาดเน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
ให้ลูกค้าติดต่อมามากขึ้น บนพื้นที่หน้าแรกของ Google ที่กำหนดหมายเลขโทรศัพท์ และปุ่มคลิกโทร บน Google